น่าน 4 วัน 3 คืน (เมืองน่าน - ปัว - บ่อเกลือ)

"น่าน" เมืองเล็กๆทางภาคเหนือ ที่มีความสงบ อยู่กันแบบเรียบง่าย มีวัฒนธรรมและ เอกลักษณ์ท้องถิ่น ที่น่าสนใจ มีเสน่ห์เหลือล้น ธรรมชาติก็ยังมีความสวยงามอุดมสมบูรณ์อยู่มาก   จนทำให้เราต้องกลับมา เป็นครั้งที่ 2

ที่น่านสามารถเที่ยวแบบสบายๆชิลๆ ไม่ต้องรีบร้อน  แต่ละฤดูของน่านจะมีความสวย แตกต่างกัน หน้าฝนจะมีการทำนา บรรยาศช่วงนั้นจะมีทุ่งนาเขียวขจี พร้อมสายหมอกหลังฝนตก บนดอยก็จะได้ฟิลเขียวชะอุ่ม ช่วงปลายฝนต้นหนาว ทุ่งนาก็จะเหลืองอร่าม หลังจากปลายปีเข้าสู่หน้าหนาว ทุ่งนาก็ถูกเก็บเกี่ยวไปหมด แต่จะเหมาะกับการไปนอนค้างแรม ที่พักริมแม่น้ำ เพราะน้ำจะใส ไม่น้ำแดงเหมือนฤดูฝน และไปกางเต้นท์นอนดูดาวได้แบบชิลๆ ไม่ต้องกลัวฝนตก แต่ละอำเภอของจังหวัดน่านจะมีที่เที่ยวอยู่มากมาย หากใครได้มาสัมผัส บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติของน่านแล้วจะต้องตกหลุมรักจังหวัดนี้อย่างแน่นอน



วันที่ 1  : เฮือนฮอม - วัดมิ่งเมือง - วัดภูมินทร์ - วัดพระธาตุเขาน้อย - กาดข่วงเมืองน่าน

วันที่ 2 : หอศิลป์ริมน่าน - cocoa valley - วัดภูเก็ต - ตูบนาไทลื้อ - ร้านกาแฟผ้าทอไทลื้อ - ข้าวซอยบ้านไทลื้อ                                                                        

วันที่ 3 : ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา จุดชมวิว 1715 - บ่อเกลือ

วันที่ 4 : วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง) - พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน

 

เฮือนฮอม
เฮือนฮอม01.jpg

ใครที่มาน่านแล้วกำลังมองหาร้านอาหารเหนือพื้นเมืองอยู่ละก็ ร้านเฮือนฮอม มีอาหารพื้นเมือง หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง ภายในร้านมี 2 โซน ด้านนอกจะเป็นโต๊ะนั่งธรรมดา หากใครอยากได้บรรยากาศแบบบ้านๆ  ด้านในก็มีโซนให้นั่งพื้นกินกันแบบขันโตก เมนูแนะนำที่อยากให้ลอง คือ ออเดิร์ฟเมือง ที่จัดมาเป็นชุด มีไส้อั่ว ลาบคั่ว แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม ไข่ต้มและผักลวก ที่ขาดไม่ได้เลย มาน่านทั้งที ก็ต้องสั่งอาหารขึ้นชื่ออย่าง ไก่ทอดมะแขว่น อาหารที่นี่ขอบอกเลยว่า ลำแต้แต้

 เฮือนฮอม04.jpg
เฮือนฮอม02.jpg
เฮือนฮอม03.jpg

เปิด-ปิด  : ทุกวัน

เวลา : 9:00 - 22:00 น.

โทร : 054-050035 , 086-9218033 , 097-0748001

พิกัด : 11/12 ถ.สุริยะพงษ์ ต.ในเวียง  เมืองน่าน

 

เสาพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง
เสาพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง4.jpg

วัดมิ่งเมือง เป็นที่ประดิษฐานเสาหลักเมืองของจังหวัดน่าน เปิดให้คนมาสักการะ ผูกผ้าสีตามวันเกิด เพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณรอบพระอุโบสถมีความโดดเด่นจากการแกะสลักปูนปั้นอย่างประณีต และงดงาม ใช้โทนสีขาวสะอาดตาน่ามอง นับได้ว่าเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมงดงามทั้ง ภายนอกและ ภายใน ใครที่ชื่นชอบความงามของศิลปะปูนปั้นไม่ควรพลาด   

 เสาพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง1.jpg
เสาพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง2.jpgเสาพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง3.jpg

เปิด-ปิด  : ทุกวัน

เวลา : 6:00 - 18:00 น.

โทร : 054-750247, 054-751169

พิกัด : 52 ถนนสุริยพงศ์ ต.ในเวียง เมืองน่าน

 

วัดภูมินทร์
วัดภูมินทร์04.jpg

วัดภูมินทร์เป็นวัดหลวงเก่าแก่ มีอายุกว่า 400 ปี เป็นวัดสำคัญอีกวัดหนึ่งของจังหวัดน่าน มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือรวมเอาโบสถ์และวิหารไว้ในอาคารเดียวกัน ด้านในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ 4 องค์ ให้ได้สักการะขอพร นอกจากนี้ยังมี ภาพจิตรกรรมฝาผนังที่เล่าเรื่องราวของชาวไทลื้อ ความเป็นอยู่ของชาวน่านในอดีต ซึ่งภาพจิตกรรม ฝาผนังที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ภาพ “กระซิบรักบันลือโลก”  หรือ ภาพ “ปูม่าน ย่าม่าน” รูปชายหญิงชาวไทลื้อกระซิบสนทนากัน จนเป็นภาพที่โด่งดังกลายเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของเมืองน่าน

 วัดภูมินทร์03.jpg
วัดภูมินทร์02.jpg
วัดภูมินทร์01.jpg

เปิด-ปิด  : ทุกวัน

เวลา : 6:00 - 18:00 น.

โทร : 054-750247, 054-751169

พิกัด : ถนนผากอง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน02.jpg

เดิมเป็นที่ประทับของเจ้าผู้ครองนครน่าน เรียกว่า"หอคำ"ภายในจัดแสดงศิลปะ ข้าวของเครื่องใช้ โบราณ ประวัติศาสตร์และชีวิตความเป็นอยู่ของชาวพื้นเมืองและชาวเขาเผ่าต่างๆ ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์มีซุ้มต้นลีลาวดีที่ขึ้นเป็นแถวโค้งเข้าหากัน เป็นอุโมงค์ต้นไม้ยิ่งใหญ่สวยงามมาก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างมาถ่ายรูปเช็คอินกัน นับได้ว่าเป็นซิกเนอเจอร์อีก 1 จุดของจังหวัดน่าน

 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน01.jpg

เปิด-ปิด  : เปิดทุกวันพุธ-อาทิตย์ ปิดทำการ วันจันทร์และวันอังคาร

เวลา : 9:00 -16:00 น.

โทร : 054-710561, 054-772777

พิกัด : ถนนผากอง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

 

ของหวานป้านิ่ม สัญจร
ของหวานป้านิ่ม 001.jpg

เดินออกจากวัดภูมินทร์เจอคุณป้าจอดอยู่ข้างวัด อากาศร้อนๆตอนกลางวัน ต้องหาขนมดับร้อน เห็นลอดช่อง กับไอศครีม แก้วคนอื่นน่ากินมาก รีบต่อแถวสั่งทันที เลยสั่งลอดช่องใส่ไอศกรีม โปะด้วยขนมปังอบกรอบที่ได้กลิ่นอบควันเทียนหอมๆทันทีเมื่อเปิดฝา ไอศกรีมอร่อย ลอดช่องหนึบนุ่ม แต่น้ำกะทิแอบเค็มไปนิด โดยรวมถือว่าช่วยดับร้อนได้ดี ร้านสัญจรของป้านิ่มจะขี่ไปรอบเมืองน่านเรื่อยๆ ส่วนมากจะแวะจอดตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ใครเห็นป้ายร้านสีชมพูโดนเด่นมาแต่ไกลก็รีบโบกเลยจ้า

 

กาดข่วงเมืองน่าน
กาดข่วงเมืองน่าน05.jpg

กาดข่วงเมืองน่านหรือถนนคนเดินของที่น่าน เป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินกัน ทุกเย็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่นี่มีสินค้ามากมาย โดยเฉพาะอาหารพื้นเมือง ของกินต่างๆเยอะมาก เห็นแล้วอยากกินไปหมด มีทั้งไส้อั่ว น้ำพริกอ่อง ลาบคั่ว ยำเมือง ไข่ป่าม ของหวานต่างๆ กินอิ่มแล้วก็ยังมี เสื้อผ้าพื้นเมือง ของที่ระลึก ของแฮนด์เมด ให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน ด้านหน้าวัดภูมินทร์จะมีลานให้นั่งรับประทานอาหารแบบขันโตก ชมการแสดงดนตรีพื้นบ้าน โฟล์คซอง ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันในยามค่ำคืน ใครทานเสร็จแล้วเก็บไปทิ้งตรงที่จัดเตรียมไว้ด้วยนะจ๊ะ

 กาดข่วงเมืองน่าน02.jpg
กาดข่วงเมืองน่าน01.jpg
กาดข่วงเมืองน่าน06.jpg
กาดข่วงเมืองน่าน03.jpg
กาดข่วงเมืองน่าน04.jpg

เปิด-ปิด  : เปิดทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์

เวลา :  16.00-22.00 น.

พิกัด : อยู่บริเวณถนนผากอง ด้านข้างและด้านหน้าวัดภูมินทร์

 

พระธาตุเขาน้อย
พระธาตุเขาน้อย01.jpg

วัดพระธาตุเขาน้อย ถือเป็นวัดที่มีจุดชมวิวสวยที่สุดในเมืองน่าน บริเวณลานชมวิวเป็นจุดเดียวที่ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบตัวเมือง นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหาอุดมมงคลนันทบุรีศรีน่าน บนฐานดอกบัวสูง 9 เมตร ด้านบนมีองค์พระธาตุเขาน้อย และอนุสาวรีย์พระนเรศวรให้ได้กราบสักการะ หน้าวัดมีบันไดนาค 303 ขั้น หากใครเดินขึ้นไม่ไหว ก็มีเส้นทางรถให้ขับขึ้นไปได้ถีงด้านบนเลยจ้า

 พระธาตุเขาน้อย02.jpg
พระธาตุเขาน้อย03.jpg

เปิด-ปิด  : ทุกวัน

เวลา :  6.00 -18.00 น.

โทร : 054-772622

พิกัด : วัดพระธาตุเขาน้อย 89  บ้านคู่ใน ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

 

หอศิลป์ริมน่าน
หอศิลป์ริมน่าน01.jpg

 หอศิลป์ริมน่าน ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำน่าน จัดตั้งโดย อ.วินัย ปราบริปู ศิลปินชื่อดังของจังหวัดน่าน เป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะต่างๆ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของจังหวัดน่าน  และมีศิลปะประยุกต์อื่นๆ อีกมากมาย มีการจัดแสดงหมุนเวียนตลอดทั้งปี เมื่อไปถึงก็จะได้เจอความสงบ ร่มรื่น สถานที่กว้างขวาง ล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ เป็นสถานที่ผสมผสานงานศิลปะ และธรรมชาติให้อยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว อาคารด้านหลังมีร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศดี เครื่องดื่มอร่อย ราคาไม่แพง จิบกาแฟไปชมวิวริมแม่น้ำน่านไป ชิลล์สุดๆ
หอศิลป์ริมน่าน03.jpg

 หอศิลป์ริมน่าน02.jpg
หอศิลป์ริมน่าน04.jpg
หอศิลป์ริมน่าน05.jpg

การเดินทาง : จากตัวอำเภอเมืองน่าน ใช้เส้นทางถนนน่าน-ทุ่งช้าง กม.20 ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ค่าธรรมเนียม : 20 บาท/คน

เปิด-ปิด  : เปิดทุกวัน (ปิดทุกวันพุธ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เวลา : 9.00-17.00 น.

โทร : 054-798046, 081-9892912

พิกัด : 122 หมู่ 2 ตำบลบ่อ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

 

cocoa valley
cocoa valley04.jpg

 ใครที่ชื่นชอบกินโกโก้และช็อคโกแลต อยากให้มาลองร้านนี้เลย ถึงเมนูจะมีไม่มาก แต่เครื่องดื่มและขนมทุกอย่าง ทำมาจากโกโก้แท้ๆ ส่งตรงจากไร่ที่ทางร้านปลูกเอง ทั้งโกโก้ร้อนและเย็น มีให้เลือกระดับความเข้มข้นได้ด้วย ร้านมีให้นั่งด้านนอกและในห้องแอร์ ถ้าไปวันหยุดต้องเตรียมใจไว้หน่อยเพราะคนจะเยอะมากๆ อาจจะรอออเดอร์นานหน่อย แต่ได้กินแล้วบอกเลยว่าฟินแน่นอน โกโก้แท้จะรสชาติจะออกมันๆ กลมกล่อม ส่วนเมนูขนมหวาน บอกเลยว่าอร่อยและเข้มข้นแบบถึงใจมากๆ ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้ workshop ด้วยนะ เริ่มตั้งแต่ให้เข้าไปเก็บโกโก้ในไร่ มาทำช็อคโกแลตบาร์ ทำเสร็จแล้วก็เอากลับบ้านได้เลย  นอกจากจะเป็นคาเฟ่สำหรับคนรักโกโก้ที่นี่ยังเป็นที่พักเก๋ๆ บรรยากาศดีอีกด้วย

 cocoa valley01.jpg
cocoa valley02.jpg
cocoa valley03.jpg
cocoa valley05.jpg
cocoa valley07.jpg
cocoa valley06.jpg
เปิด-ปิด  : เปิดทุกวัน

เวลา : 10:00น. - 18:00 น.

โทร : 063-7911619

พิกัด : 339 หมู่ 8 ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน

 

วัดภูเก็ต
วัดภูเก็ต02.jpg

ชื่อวัดภูเก็ต แต่ไม่ได้อยู่จังหวัดภูเก็ตนะจ้ะ ที่เรียกวัดภูเก็ตก็เพราะว่าตั้งชื่อตามหมู่บ้านที่ชื่อว่า หมู่บ้านเก็ตและทำเลของวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ทางภาคเหนือ เรียกว่า “ดอย” หรือ “ภู” จึงตั้งชื่อว่า “วัดภูเก็ต” หมายถึง วัดที่อยู่บนภูเขานั่นเอง จุดเด่นที่ทำให้ใครๆก็อยากมาวัดนี้คือ เป็นจุดชมวิวที่สวยมาก มีลานชมวิวเป็นระเบียงกว้าง ติดกับทุ่งนา ฉากหลังเป็นภูเขาอุทยาน แห่งชาติดอยภูคา ฤดูทำนาจะมองเห็นทุ่งนาเขียวขจี สวยงามสดชื่นมาก ภายในวัดภูเก็ต ยังเป็นที่ตั้งของโรงเเรมธรรมะหรือเรียกว่า ภูเก็ต สนธยา เทมเพิลสเตย์ แต่ละห้องพักสามารถ เห็นวิวทุ่งนาได้อย่างชัดเจน ซึ่งสร้างไว้สำหรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมกับทางวัดหรือนักท่องเที่ยว ที่สนใจมาพัก

 วัดภูเก็ต03.jpg
วัดภูเก็ต01.jpg

เปิด-ปิด  : เปิดทุกวัน

เวลา : 6:00น. - 18:00น

โทร : 084-0469745

พิกัด : บ้านเก็ต หมู่ 2 ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน

 

ตูบนาไทลื้อ
ตูบนาไทลื้อ03.jpg

จากวัดภูเก็ต มองลงไปก็จะเห็น ตูบนาไทลื้ออยู่ด้านล่าง ทางเดินลงไปอยู่ด้านข้างของวัดภูเก็ต เมื่อเดินลงไปแล้วก็จะได้ใกล้ชิดกับทุ่งนา บรรยากาศดี มีสะพานไม้ให้เดินเล่นถ่ายรูป ที่นี่ยังมีทั้งร้าน กาแฟเล็กๆ ใช้ชื่อว่าตูบนากาแฟ ให้นั่งชิวจิบกาแฟริมทุ่งนา นอกจากนี้ยังมีร้านขายพืชผักผลไม้ ท้องถิ่นที่ชาวไทลื้อนำมาขายกัน ใครอยากเนียนเป็นชาวไทลื้อเค้าก็มีชุดให้เช่าถ่ายรูปกันด้วยนะ

 ตูบนาไทลื้อ04.jpg
ตูบนาไทลื้อ01.jpg
ตูบนาไทลื้อ02.jpg

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

เวลาทำการ : 6:00 – 18:00 น.

โทร : 085-1990255

 

บ้านกาแฟไทลื้อ
ban_coffee08.jpg

ร้านกาแฟชื่อดังในอำเภอปัวที่จัดได้ว่าใครๆก็อยากมา เพราะทำเลที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาเขียวขจี เห็นวิวภูเขา มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวตกแต่งด้วยผ้าทอไทลื้อหลายสี ให้เดินถ่ายรูปได้อย่างจุใจ พร้อมซุ้มให้นั่งชิลล์ กระจายอยู่ทั่วบริเวณร้าน สามารถแวะนอนเล่นนั่งพักจิบกาแฟชมวิวได้ แบบเต็มอิ่ม
ban_coffee02.jpg
 ban_coffee04.jpg

ติดกับร้านกาแฟก็มีร้านลำดวนผ้าทอ  เป็นร้านขายของที่ระลึก มีผ้าทอไทลื้อ ผ้าทอน้ำไหลลายโบราณ หลากหลายแบบ ราคาไม่แพง
ban_coffee01.jpg

ban_coffee03.jpg

 ban_coffee05.jpg

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

เวลา : 8:00-18:00 น.

โทร : 089-2646058

พิกัด : ที่อยู่ 164  หมู่ 4 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน

 

ข้าวซอยบ้านไทลื้อ
บ้านกาแฟไทลื้อ1.jpg

ข้าวซอยบ้านไทลื้ออยู่ติดกับร้านกาแฟไทลื้อ มีเมนูข้าวซอยไก่ น้ำเงี้ยว ข้าวมันไก่ ราคา 40-60 บาท รสชาติดีราคาไม่แพง
บ้านกาแฟไทลื้อ3.jpg

 

เปิด-ปิด  : เปิดทุกวัน

เวลา : 9:00-17:00 น.

 

ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา
ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา07.jpg

อีกหนึ่งจุดชมวิวของอำเภอปัวที่สวยงาม คือถนนลอยฟ้าปัว-บ่อเกลือ สามารถเริ่มจากอำเภอปัว ไปอำเภอบ่อเกลือแล้วออกอำเภอสันติสุข จะวนเป็นวงกลมกลับเข้าเมืองน่าน หรือจะวิ่งย้อน กลับกันก็ได้ โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 1256,1081,1169 ถนนบางช่วงวิ่งบนสันเขา มองไกลๆทำให้เหมือนเป็นถนนลอยฟ้า สองข้างทางเป็นวิวภูเขาสวยงามมาก เหมาะกับการขับรถ ท่องเที่ยวชิลๆ ถนนดี ขับสะดวก บางช่วงทางชันและคดเคี้ยว แต่มีป้ายเตือนบอกทางโค้งและ ดินสไลด์เป็นระยะ ตรงจุดชมวิวดอยภูคา จะมีสัญลักษณ์คือเลข 1715 ตัวใหญ่ๆเป็นเลขความสูง จากระดับน้ำทะเล สามารถจอดชมวิวแวะพัก ถ่ายรูป เข้าห้องน้ำได้ตามสบายถนนลอยฟ้า ดอยภูคา02.jpg
ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา01.jpg
ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา03.jpg

ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา05.jpg
ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา04.jpg
ถนนลอยฟ้า ดอยภูคา06.jpg

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี หน้าฝนและหน้าหนาวหมอกจะเยอะมาก ควรขับขี่กันด้วยความระมัดระวังนะจ๊ะ

 

บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา
บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา1.jpg

บ่อเกลือสินเธาว์ อ.บ่อเกลือ เป็นเกลือสินเธาว์ภูเขาแห่งเดียวในโลก  มีอายุ 800 ปี ปัจจุบันอยู่เหลืออยู่ 2 บ่อ ซึ่งชาวบ้านก็ยังใช้วิธีการต้มเกลือแบบโบราณคือ เอาน้ำเกลือที่อยู่ในบ่อขึ้นมาต้มในกระทะ ใบใหญ่แล้วก็ตักใส่ตระกร้าสาน รอให้เกลือตกตะกอนแล้วนำมาขาย นอกจากเกลือที่นำมาแพคขาย แบบธรรมดาแล้วก็ยังมีการนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เกลือสปาขัดผิว สบู่ดอกเกลือ เกลือแช่เท้า ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อกลับบ้านเป็นของฝากได้อีกด้วย บ่อเกลือที่นี่จะหยุดทำในช่วงเช้าพรรษาและจะทำอีกครั้งในช่วงออกพรรษา

 บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา6.jpg
บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา5.jpg
บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา3.jpg
บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา2.jpg

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

เวลา : 8:00น. - 15:00 น.

โทร : 054-718935 , 054-778057

พิกัด : อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

 

อาโปเดอมาง
อาโปเดอมาง03.jpg

ที่พักเล็กๆในอำเภอบ่อเกลือ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ลำธาร ติดริมน้ำมาง จึงทำให้มีอากาศเย็นสบาย สงบเงียบ เหมาะกับการพักผ่อนสุดๆ ที่พักของที่นี่ส่วนมากจะเป็นเต็นท์กับกระโจมใหญ่สีขาว หันหน้าออกสู่ลำธารทุกหลัง มองเห็นภูเขาอยู่ด้านหน้า เหมือนมานอนพักผ่อนกลางป่าใหญ่ ตกเย็นจะมีปาร์ตี้ปิ้งย่างบาร์บีคิวชุดใหญ่ เห็ดย่าง และมันเผา ให้กินกันริมน้ำกันชิลๆ ตอนกลางคืนนอนฟังเสียงน้ำไหล ตื่นเช้าเจอสายหมอก พร้อมอาหารเช้าแบบจัดเต็มไม่แพ้มื้อเย็น บอกเลยว่าดีต่อใจสุดๆ

 อาโปเดอมาง01.jpg
อาโปเดอมาง05.jpg
อาโปเดอมาง04.jpg
อาโปเดอมาง02.jpg
อาโปเดอมาง06.jpg

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน

โทร : 095-626-4851

Line : @arpodemarng

Facebook : www.facebook.com/arpodomarng

พิกัด : ต.บ่อเกลือใต้ จ.น่าน

 

วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)
วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)01.jpg

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพน่าจะชอบวัดนี้แน่นอน เพราะเป็นวัดที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ตกแต่งสไตล์ไทยล้านนา มีบรรยากาศและวิวที่สวยงาม ทางวัดมีซุ้มให้ถ่ายภาพมากมายหลายจุด ยิ่งช่วงฤดูทำนา ลานชมวิวด้านหลังวัดจะมีทุ่งนาเขียวขจีเห็นวิวภูเขา มองแล้วสดชื่นสบายตา มีสะพานไม้ไผ่เชื่อมจากตัววัด ทอดยาวไปกลางทุ่งนา สามารถลงไปถ่ายภาพ เดินเล่นได้ตามสบาย รวมถึงมีร้านกาแฟเรือนไทย  2 ชั้นให้พักนั่งผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงพิพิธภัณฑ์ของเก่า ที่รวบรวมข้าวของเครื่องใช้โบราณต่างๆในอตีตให้ได้ชมกันอีกด้วย

 วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)02.jpg
วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)03.jpg
วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)05.jpg
วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)06.jpg
วัดศรีมงคล (บ้านก๋ง)04.jpg

เปิด-ปิด  : เปิดทุกวัน

เวลา : 06:00-18:00 น.

โทร : 094-5594044

พิกัด : 59 หมู่ที่ 1 ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน

 

*หากไม่สามารถชมวีดีได้ กดคำว่า "รับชมบนเฟชบุค" ในคลิปวีดีโอนะคะ
61076 ปรับปรุงล่าสุดเมื่อ วันพุธ, 21 พฤศจิกายน 2561

บทความล่าสุด

ดูทั้งหมด